Saga snigla
Saga mótorhjólsins á Íslandi hefst árið 1905. Það ár flytur Þorkell Clemenz, bílstjóri fyrsta bíls á Íslandi inn hjól sem hann kallaði ELG og sótti reyndar um einkaleyfi fyrir nafninu. Vildi Þorkell meina að þar væri komið farartæki sem hentaði íslenskum aðstæðum mun betur en Thomsensbíllinnn en hörmungarsaga hans var slík að það var umtalað. Því var það með nokkru stolti að hann segir frá því að mótorhjólið hafi farið leiðina á milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar á tuttugu mínútum meðan Thomsensbílinn var tvo tíma að fara þrjá fjórðu leiðarinnar.
Eins og með innflutning bílsins að þá gerist ekki mikið næsta áratuginn í innflutningi mótorhjóla til landsins. Um miðjan annan áratug þessarar aldar fer þó að bera á því og upp spretta nokkur umboð mótorhjóla eins og BSA, Harley Davidson og Henderson en það umboð hafði Epsolin & Co. á Akureyri. Enn er til eitt eintak af þeim hjólum og er það í uppgerð. Reyndar er það aðeins annað af tveimur sem er eftir í heiminum í dag.
Næstu tvo áratugina gerist svo sem ekki mikið. Áfram er flutt eitthvað inn af mótorhjólum en í litlum mæli miðað við ört vaxandi fjölda bíla í landinu. Á árum seinni heimstyrjaldarinnar breytist þetta hins vegar til muna. Kemur þar tvennt til, influtningur breska hersins á mótorhjólum til eigin þarfa og innflutningur íslenskra sjómanna á mótorhjólum sem keypt voru erlendis og flutt heim með skipunum. Þegar kom að því að bretinn fór þurfti hann auðvitað að losa sig við hjólin og bauð því landanum til kaups. Þessi hjól fóru fæst á skrá fyrr en eftir stríð og þess vegna mikið af hjólum til í skráningarbókum sem eru 1945-46 árgerð en eru í flestum tilfellum eitthvað eldri.
Á heimstyrjaldarárunum eignast Lögreglan í Reykjavík einnig sín fyrstu Harley Davidson hjól sem átti eftir að koma sér vel þegar Íslendingar fögnuðu stofnun lýðveldisins á Þingvöllum en þá sem seinna meir urðu miklar umferðartafir sem engin gat leyst úr nema auðvitað mótorhjólin sem áttu auðvelt með að smjúga á milli. Lögreglan hélt áfram að nota Harley Davidson hjólin alveg fram á okkar daga.Influtningur á mótorhjólum fór stöðugt vaxandi eftir stríð. Á sjötta áratugnum fór að bera nokkuð á Vespum o þess háttar skellinöðrum og áttu mörg fyrirtæki í Reykjavík slík hjó, til sendlastarfa, þ.á.m. Landsvirkjun, Ríkisútvarpið og Landsíminn.
Innflutningur mótorhjóla náði svo hámarki á áttunda áratugnum með “innrásinni” frá Japan. Árið 1974 flutti Honda umboðið til að mynda inn fimmhundruð mótorhjól, en það þýðir að þeir hafa verið að selja tvö hjól hvern virkan dag á því ári. Á þessum tíma verða líka til fyrstu mótorhjólaklúbbarnir eins og Elding og Bifreiða- og Vélhjólaklúbbur Reykjavíkur. Vélhjólaíþróttaklúbburinn er svo stofnaður 1978 og Sniglar 1. apríl 1984.
Fyrstu ár samtakanna
Fyrsti fundurinn var reyndar haldinn daginn áður, en honum var framhaldið daginn eftir og þar fékk barnið líka nafnið, Bifhjólasamtök lýðveldisins, Sniglar. Fundarstaðurinn var félagsheimilið Þróttheimar og í tilefni að þessu stórafmæli halda Sniglar þar Sniglaveislu í kvöld á gamla fundarstaðnum. En hver skyldi nú hafa verið tilgangurinn með stofnun þessa félagsskapar? Í upphafi var tilgangurinn einfaldlega sá að sameina mótorhjólafólk og fá það til að taka niður hjálmana þegar það hittist. Fljótlega vatt það þó upp á sig og óhætt er að segja að Sniglar hafi komið að mörgu verkinu á 30 ára ferli sínum.
Þróttmikið félagsstarf
Fyrstu árin var starfið félagsmiðað að mestu og mikið púður fór í að skipuleggja skemmtilegar ferðir vítt og breitt um landið. Var farið á götuhjólum í Landmannalaugar og um Vestfirði svo eitthvað sé nefnt. Landsmót var skipulagt árið 1987 og á það mót mættu um 120 gestir, margir þeirra á hjólum. Óslitin hefð hefur verið fyrir landsmóti fyrstu helgina í júlí síðan þá. Sniglar sinntu lengi vel gæslu víða og kom það fyrst til vegna neyðarástands sem kom upp við ferjuna Smyril á Þjóðhátíð 1986. Mikill mannfjöldi reyndi að ryðjast um borð en Sniglar sem þarna voru komnir til að taka þátt tóku sig til og pössuðu að hleypa inn á bryggjuna í skömmtum svo að enginn træðist undir. Sú röggsemi spurðist út og fljótlega höfðu Sniglar nóg að gera við gæslu.
Þegar samtökin urðu 10 ára var haldin vegleg afmælissýning í Laugardalshöll þar sem um 200 mótorhjól voru til sýnis. Árið 1995 gengu Sniglar í Evrópusamtök bifhjólafólks (FEMA) og eru þar enn. Umferðarátak hefur verið nánast árlegur viðburður hjá samtökunum og 1997 voru gerð fleiri sjónvarpsinnskot. Sniglar létu gera slysarannsókn árið 2001 sem náði yfir öll slys á 10 ára tímabili, frá 1991-2000. Nokkrum árum seinna fengu Sniglar fulltrúa í Umferðarráði sem þeir hafa haldið síðan. Síðustu ár hafa Sniglar látið enn meira til sín taka í hagsmunastarfi bifhjólafólks og haft áhrif á breytingu á umferðarlögum, átt í góðu samstarfi við Vegagerðina um betri vegi fyrir bifhjólafólk og haft fulltrúa í starfshópi innanríkisráðuneytis um umferðaröryggi,
Hagsmunasamtök
Hagsmunagæsla hefur þó löngum verið það sem að starf Bifhjólasamtaka lýðveldisins snýst um. Sniglar hafa löngum beitt sér fyrir slysavörnum á einn eða annan hátt. Fyrst kom það til með árlegum vorfundum Snigla og lögreglunnar með Ómar Smára Ármannsson í forsvari. Árið 1992 gáfu svo Sniglar út fyrsta forvarnarefni sitt en það voru fimm sjónvarpsinnskot sem einnig voru sýnd í bíóhúsum. Vakti efnið athygli og þá einnig út fyrir landsteinana. Sama ár urðu líka miklar hækkanir á bifhjólatryggingum og Sniglar gagnrýndu bifhjólakennslu sem var lítil sem engin.