Samanburður á tryggingum mótorhjóla í Evrópu
Gerður eftir upplýsingum FEMA félaga
Tryggingasalar geta lækkað verð ef viðskipti eru umtalsverð (atvinnurekstur; þarf ekki að vera tengdur mótorhjólum)
Þegar bornar eru saman tryggingar 900.000 mótorhjólamanna víða um Bretland, kemur í ljós að dýrast er að tryggja í London og nágrenni, þarnæst í norðvesturhluta landsins; Manchester, Liverpool, Bolton og Oldham
Þetta er eingöngu fyrir mótorhjól, ekki er tekið tillit til annarra ökutækja, enda farartækjatryggingar í Bretlandi persónubundnar, en ekki bundnar ökutækjum.
Þegar norðar dregur (Skotland) lækka tryggingarnar, þó ekki sé neinn gríðarlegur munur þar á, en munur á verðlagningu er huglægur manna á milli.
Þar í landi er verð og þjónusta tryggingafélaga verðlögð eftir aldri, búsetu, aksturstíma (ár með skírteini) og vélarstærð hjólsins.
Ef ökumaður borgar fyrirfram til eins árs, fær hann besta verðið, en eftir því sem greitt er fyrir skemmri tímabíl (1 mánuð, 3 eða 6) verður iðgjaldið hlutfallslega hærra.
Dæmi: 1000 cc hjól, fyrirfram-borgað iðgjald 1 ár fram í tímann: EUR 120-140/ári
Almennt séð eru tryggingar yngri ökumanna í stærri borgum dýrar. Viðskipti til langs tíma, án tjóns, skila lækkun á iðgjaldi. Það verður þó að vera á ökutæki skráðu á viðkomandi ökumann.
Í Frakklandi er ábyrgðartrygging skylda; líkt og í flestum Evrópulöndum. Hægt er að kaupa kaskó tryggingar að auki, með valfrjálsri sjálfsáhættu sem virkar eins og hjá íslenskum tryggingafélögum.
Eigendur eins hjóla borga ekki endilega sama iðgjald, heldur fer það eftir aldri, búsetu, fjölskyldugerð og fleiri parametrum sem eru settir.
Iðgjald reiknast líka eftir mótorstærð (cc/hp) og tegund hjóls; sum hjól hafa hærri slysatíðni en önnur.
Dæmið er fyrir ökumann með 30 ára reynslu (sögu), 50% bónus, giftur með börn, búandi í París.
Eins og víða annarsstaðar er hægt að gera allskonar samninga, allt eftir viðskiptum, fjölda ökutækja og fjölda ökumanna í fjölskyldu.
Holland, Þýskaland, Svíþjóð, Finnland, Noregur og Danmörk
Þessi lönd eiga það sammerkt að þar eru tryggingar klárt samningsmál; fólk leitar tilboða í tryggingar, jafnvel árlega, og tekur besta tilboði.
Greinarhöfundur getur þó lagt það til málanna að hafa reynslu af tryggingakaupum í Danmörku: Þar er skylda að tryggja vélknúin farartæki, önnur en 30km/klst skellinöðrur. Tryggingar eru misdýrar; fyrir unga ökumenn á dýrum kraftmiklum hjólum er erfitt að fá keyptar tryggingar og í sumum tilvikum ekki hægt, vegna verðlagningar.
Hjá GF í Danmörku gæti dæmið litið svona út:
Ef hjól eru skráð sem „Klassiker“ (25 ára og eldri) eru iðgjöld iðulega mun lægri en í dæminu hér að ofan, allt niður í EUR 85 m.v. 9 mán. Notkun
Ef hjól eru skráð „Veteran“ (40 ára og eldri) eru tryggingar enn ódýrari, en þá gilda líka reglur hámarksakstur á ári.
Þegar kemur svo að Harley Davidson hjólum, fara öll dönsk tryggingafélög mjög varlega í að taka að sér slíkar tryggingar og gera allskyns kröfur um kaskó (mjög dýrt) læstar geymslur/bílskúra, þjófavarnarkerfi og fleira í þeim stíl. Þess má geta að HD geta ekki talist Veteran í Danmörku nema að vera 50 ára eða eldri.
Dæmi frá Svíþjóð
Ökumaður með 35 ára reynslu, tjónlaus, engar sektir eða dómar, býr í einbýlishúsi með læstum skúr og enginn annar ekur hjólunum hans. Hann er með bestu kjör sem almennum borgara eru boðin.
Dæmi frá Hollandi
Karl með 29 ára flekklausan feril, félagi í KNMV
Dæmi frá Íslandi
Karl í úthverfi Höfuðborgarsvæðisins; í sambúð, engin heimabúandi börn, eini ökumaður hjóla, 2 bílar, innbú, hús, slysatryggingar og fleiri tryggingar.
Karl á höfuðborgarsvæðinu; einn, eini ökumaður hjóla, 1 bíll
Karl á höfuðborgarsvæðinu, eini ökumaðurhjóla
Ökukennari á höfuðborgarsvæðinu með 17 mismunandi hjól tryggð; bæði einkahjól og kennsluhjól:
Í þessari samantekt, þó hún sé ekki yfirgripsmikil, kemur í ljós að ábyrgðartryggingar hér heima á Íslandi eru ekki í takti við það sem er í þeim löndum sem við viljum bera okkur saman við og gildir þá einu hvort það eru mótorhjól eða bílar.
...